Phong thủy phòng nấu ăn- những điểm cần coi xét

Trackers 08:31 No Comment

Phong thủy nơi nấu nướng- các điểm cần lưu tâm


1 ban chung cu linh dam. Tạo không gian thoáng mát


Sau cửa chính và phòng ngủ, nơi nấu nướng được coi là địa điểm chứa nhiều năng lượng dương, thú vị vận khí tới cho căn hộ ban chung cu linh dam. vì thế, việc sắp xếp gọn gàng, tạo không gian rộng rãi, thoáng mát sẽ giúp các nguồn khí được lan tỏa, không ứ đọng. phòng nấu ăn nên tổ chức ở nơi không bị gió lùa như phần phía sau ngôi nhà và không được gần cửa chính, phòng ngủ, nhà vệ sinh . Cần tránh để các đồ điện (nồi cơm điện, bình đun nước) gần bếp nấu để tránh cháy nổ. Bồn rửa chớ gần bếp nấu vì nước, lửa kỵ nhau.


$title$ 1

nhà bếp cần sạch sẽ và bố trí phù hợp đặng việc chế biến món ăn trở nên thu hút hơn. Ảnh: Motiqonline.


2. Bảo quản nhà bếp luôn sạch sẽ


Hãy luôn tạo cảm giác thích thú khi chế biến món ăn bằng cách giữ cho công cụ như tủ bát, bát đũa, tủ lạnh… cũng như nhà bếp luôn gọn gàng. bố trí đồ sử dụng thích hợp đặng tiết kiệm không gian và thời gian cho người nấu. Hãy luôn giữ gìn cho tủ lạnh sạch sẽ, không mùi, bạn có thể đặt một đĩa bã cà phê để tủ không còn mùi thức ăn sống, chín lẫn lộn.


3. Đừng đặt tivi trong phòng nấu ăn


rất đông nhà liên kết phòng bếp với phòng ăn để tiết kiệm không gian và thuận tiện cho việc dọn cơm. đặng mọi người tập trung tận hưởng bữa cơm cũng như có thời gian cho việc trao đổi vừa ý, bạn chớ có bố trí tivi trong khu vực này. Thay vì đặt tivi, bạn có thể mở nhạc nhẹ hoặc thắp nến tạo không khí cho bữa ăn được trọn vẹn.


4. thú vị nguồn năng lượng ngũ hành


Theo quan điểm Á Châu, phòng nấu ăn không đơn giản là nơi để nấu nướng mà còn quyết định đến sự hưng suy của chủ nhà. Do đó, đừng đặt bếp đối mặt với cửa ra vào làm cho nguồn lửa bị hao hụt do gió thổi trực tiếp. cùng với đó, không đặt bếp nấu ở giữa những đồ điện như tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng. phòng nấu ăn phải được đảm bảo đủ đầy ánh sáng, không quá bí hay ngột ngạt. Màu sắc tốt nhất của các dụng cụ trong bếp là màu nâu, màu đất ban chung cu linh dam. Bạn cũng nên dùng bát đĩa gốm sứ, nồi đất thêm nhiều năng lượng thổ trong một không gian có nhiều năng lượng thủy, hỏa, kim như trong nơi nấu nướng.